image banner
Quỳnh Lưu: Đánh giá tình hình hoạt động sau sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, giai đoạn 2023 -2025

Chiều ngày 6/3, UBND huyện Quỳnh Lưu tổ chức buổi làm việc để nghe báo cáo về kết quả sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện giai đoạn 2023 -2025, những khó khăn, vướng mắc và nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới.

Anh-tin-bai

 Toàn cảnh buổi làm việc

Đồng chí Nguyễn Xuân Dinh - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi làm việc. Tham dự có đại diện các phòng chuyên môn liên quan và Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thuộc diện sắp xếp lại.

Giai đoạn 2023 – 2025, huyện Quỳnh Lưu thực hiện sắp xếp lại 15 đơn vị hành chính cấp xã thành 7 đơn vị hành chính mới. Sau khi hoàn thành sắp xếp, toàn huyện còn 24 xã, 1 thị trấn (giảm 8 đơn vị hành chính cấp xã). Đến nay, 7 đơn vị hành chính mới đã đi vào hoạt động cơ bản ổn định, góp phần tinh gọn bộ máy, tạo tiền đề nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và phát triển kinh tế - xã hội.

Anh-tin-bai

 Đồng chí Hoàng Phú – Bí thư Đảng ủy thị trấn Cầu Giát phát biểu ý kiến

Tuy nhiên, sau sáp nhập các xã còn gặp một số khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác sắp xếp bộ máy, số cán bộ, công chức, không chuyên trách dôi dư nhiều, mất cân đối giữa các vùng miền, gây khó khăn trong xử lý công việc. Về tài chính, tài sản, các đơn vị sắp xếp lại có khoản nợ lớn dẫn đến việc xử lý nợ công gặp khó khăn; nhiều công trình xây dựng cơ bản đang thi công dở dang, chưa được nghiệm thu hoặc quyết toán, gây khó khăn trong việc bàn giao và quản lý tài sản công; dôi dư cơ sở vật chất sau sắp xếp đơn vị hành chính.

Anh-tin-bai

 Đồng chí Ngô Quang Nuôi – Chủ tịch UBND xã Phú Nghĩa phát biểu ý kiến

Anh-tin-bai

 Đồng chí Nguyễn Văn Hiền – Chủ tịch UBND xã Quỳnh Sơn phát biểu ý kiến

Khó khăn về quy hoạch và cơ sở hạ tầng, sau sáp nhập có xã chưa hoàn thiện thủ tục phê duyệt chung đến năm 2030 gây khó khăn trong quá trình quản lý quy hoạch; trụ sở làm việc của các đơn vị sau sáp nhập chưa đảm bảo, không đáp ứng nhu cầu làm việc của công chức và giao dịch của nhân dân. Về giải quyết thủ tục hành chính sau sáp nhập khối lượng công việc nhiều, gây áp lực cho bộ phận một cửa, có thời điểm lượng công dân đến giải quyết công việc quá tải. Công tác thông tin tuyên truyền, nhất là tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh các xã, thị trấn gặp khó khăn, do hệ thống chưa được đồng bộ sau sáp nhập…

Anh-tin-bai

 Đồng chí Nguyễn Xuân Dinh – Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu nhấn mạnh thêm một số nhiệm vụ thời gian tới

Trên cơ sở các ý kiến, phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Dinh – Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu nhấn mạnh thêm một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới như: Cần quan tâm công tác sắp xếp cán bộ, công chức dôi dư sau sáp nhập nhằm giải quyết tình trạng thừa thiếu cục bộ ở các địa phương trên địa bàn; đề nghị các xã cần điều động, bố trí cán bộ làm việc cho phù hợp, tránh tình trạng quá tải ở bộ phận một cửa; Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính; sau sáp nhập cần quan tâm thực hiện tốt công tác bàn giao tài sản, tập trung xử lý các khoản nợ tồn đọng lâu năm; tiếp tục rà soát, kiểm kê tài sản công để có phương án xử lý phù hợp, đảm bảo hiệu quả sử dụng; xây dựng đề án sắp xếp lại các trạm y tế ở các đơn vị sáp nhập…

Thanh Toàn- Đức Thiên

VĂN BẢN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement