image banner
Quỳnh Lưu: Bàn giao 100 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo ở xã Ngọc Sơn

Sáng ngày 14/9, Ban chỉ đạo vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở huyện Quỳnh Lưu (gọi tắt là Ban chỉ đạo 906) phối hợp với xã Ngọc Sơn tổ chức chương trình bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ ông Mai Văn Khoan, ở thôn 8, xã Ngọc Sơn.

Anh-tin-bai

Quang cảnh buổi lễ

Dự lễ có đồng chí Lại Thế Toàn - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; đồng chí Lê Văn Điền – Chủ tịch Hội CCB huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể xã Ngọc Sơn cùng các nhà hảo tâm trên địa bàn.

Gia đình ông Mai Văn Khoan thuộc hộ nghèo đặc biệt khó khăn ở xã Ngọc Sơn. Bản thân ông Khoan là người có công với cách mạng và hiện đã già yếu, không còn khả năng lao động. Ngôi nhà ở của gia đình ông được xây dựng từ lâu, xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, nhất là trong mùa mưa bão. Mặc dù vậy nhưng ông không có điều kiện để sửa chữa, nâng cấp.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Ban chỉ đạo 906 huyện Quỳnh Lưu trao tiền hỗ trợ làm nhà ở cho gia đình ông Mai Văn Khoan

Chia sẻ với hoàn cảnh này, Ban chỉ đạo vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở huyện Quỳnh Lưu đã hỗ trợ 50 triệu đồng; Hội Cựu chiến binh huyện 50 triệu đồng để giúp gia đình ông Khoan xây dựng ngôi nhà mới. Đồng thời, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp cùng các đồng chí lực lượng Công an nhân dân là con em quê hương xã Ngọc Sơn ủng hộ 50 triệu đồng để mua các loại vật liệu xây dựng, như sơn, gạch, cát, sỏi... Bên cạnh đó, được anh em, con cháu chung tay góp ngày công nên đến giữa tháng 7/2024, ông Khoan đã tiến hành khởi công xây dựng căn nhà cấp 4 hai gian trên diện tích 45 m2. Sau hơn 2 tháng thi công, đến nay ngôi nhà mới khang trang đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, với tổng kinh phí xây dựng hơn 150 triệu đồng. 

Anh-tin-bai

Hội Cựu chiến binh huyện Quỳnh Lưu trao tiền hỗ trợ làm nhà ở cho gia đình ông Khoan

Tại buổi lễ, đại diện Ban chỉ đạo 906 huyện, Hội Cựu chiến binh huyện đã trao tổng kinh phí 100 triệu đồng cho gia đình ông Mai Văn Khoan.

Anh-tin-bai 

Các đồng chí lực lượng CAND con em quê hương xã Ngọc Sơn trao tặng quà cho gia đình ông Mai Văn Khoan tại buổi lễ

Dịp này, các đồng chí lực lượng Công an nhân dân con em quê hương xã Ngọc Sơn cũng đã dành tặng những suất quà ý nghĩa, động viên gia đình ông Khoan tiếp tục vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Được biết, trước đó Ban công tác mặt trận thôn 8 đã vận động nhân dân, các tổ tự quản ủng hộ gia đình ông một bộ bàn ghế và một chiếc giường trị giá 5 triệu đồng./.

Hồng Diện

VĂN BẢN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement