image banner
Quỳnh Lưu: Họp Ban chỉ đạo vận động xây dựng, sữa chữa nhà cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở

Chiều ngày 23/7, Ban Chỉ đạo chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng, sữa chữa nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở huyện Quỳnh Lưu (gọi tắt là BCĐ 906) tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả triển khai chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng sữa chữa nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện 6 tháng đầu năm 2024; đồng thời bàn các giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Đồng chí Hoàng Danh Lai, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng BCĐ 906 chủ trì cuộc họp.

Tham dự có các đồng chí: Lê Xuân Kiên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Hồ Sỹ Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện và các đồng chí trong Ban chỉ đạo, thủ trưởng các cơ quan, ban ngành liên quan.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh cuộc họp

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ban chỉ đạo 906 huyện Quỳnh Lưu đã chỉ đạo triển khai xây mới được 34 nhà và sửa chữa 01 nhà cho hộ nghèo, người có khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền trên 1,74 tỷ đồng. Tính từ thời điểm triển khai chương trình đến nay, toàn huyện đã xây mới và sửa chữa được 162 nhà với tổng số tiền trên 7,4 tỷ đồng. Hiện tại, HĐND huyện đã xét duyệt đợt 3 cho 20 hộ (gồm 19 hộ xây mới và 1 hộ sửa chữa).

Anh-tin-bai

Đồng chí Lê Xuân Kiên – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo tập trung kết nối với các cơ quan đơn vị thuộc khu vực phụ trách đôn đốc việc ủng hộ kinh phí

Anh-tin-bai

Đồng chí Hồ sỹ Nguyệt – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu HĐND huyện sẽ quan tâm tổ chức xét duyệt danh sách đăng ký xây nhà đợt 3

Tổng số tiền huy động đến thời điểm này đạt trên 8,8 tỷ /kế hoạch hơn 11 tỷ đồng. Tuy nhiên, kinh phí huy động vẫn thấp hơn so với dự kiến kế hoạch đề ra. Cơ quan thường trực MTTQ, Tổ giúp việc còn chậm trong việc rà soát lại danh sách các đối tượng xem có phát sinh mới hay loại trừ các hộ không có nhu cầu xây nhà. Công tác giải ngân kinh phí còn chậm so với yêu cầu, nhất là những nhà đã có quyết định và thủ tục xây dựng nhà.

Anh-tin-bai

Đồng chí Phạm Thị Hải Yến – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy nêu ý kiến rà soát cân đối lại số lượng đăng ký nhà ở và số tiền vận động để có biện pháp chỉ đạo quyết liệt hơn

Anh-tin-bai

Đồng  chí Tô Văn Thắng – HUV, Chủ tịch Hội Nông dân phát biểu ý kiến tại cuộc họp

Anh-tin-bai

Đồng chí Trần Thị Hà – HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện phát biểu ý kiến tại cuộc họp

Tại cuộc họp các thành viên Ban chỉ đạo, Trưởng các đơn vị liên quan đã thảo luận, đóng góp ý kiến để giải quyết các khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai; đồng thời đưa ra các phương án, biện pháp để Thường trực Ban chỉ đạo có định hướng kế hoạch chỉ đạo trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Hoàng Danh Lai, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng ban chỉ đạo 906 yêu cầu tiếp tục rà soát kiện toàn Ban chỉ đạo tổ giúp việc từ huyện đến xã để thống nhất công tác chỉ đạo điều hành; tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động các đơn vị, doanh nghiệp đã đăng ký ủng hộ kinh phí từ trước để đáp ứng kinh phí xây nhà cho các đối tượng; tiến hành rà soát, đánh giá lại các hộ được duyệt để có kế hoạch phân bổ kinh phí đảm bảo đúng số liệu thực tế, đồng thời bổ sung các trường hợp phát sinh xây nhà kịp thời; duy trì chế độ báo cáo hàng quý, hàng tháng và tổ chức sơ kết hàng năm để có đánh giá khách quan những việc làm được những việc chưa làm được để có biện pháp chỉ đạo quyết liệt, kịp thời; yêu cầu Ban Tuyên giáo, cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nêu gương điển hình những đơn vị, doanh nghiệp tích cực ủng hộ kinh phí và ngược lại phê bình góp ý cho những đơn vị chậm trễ hoặc chưa ủng hộ kinh phí với quyết tâm toàn huyện huy động đủ kinh phí để hoàn thiện chương trình xây dựng nhà ở cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở theo kế hoạch đã đặt ra./.

Như Thủy – Việt Hùng

VĂN BẢN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement