image banner
Quỳnh Lưu: Phát động cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật trực tuyến” năm 2024

Chiều 18/9, UBND huyện Quỳnh Lưu tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật trực tuyến” năm 2024. Dự Lễ phát động về phía Sở Tư pháp có đồng chí Lê Bá Thiệu, Trưởng phòng Phổ biến giáo dục và theo dõi thi hành án pháp luật. Về phía huyện Quỳnh Lưu có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy: Nguyễn Văn Thưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lại Thế Toàn, Chủ tịch UBMTTQ huyện cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể cấp huyện.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh buổi lễ.

Anh-tin-bai

Đại biểu tham dự.

Với mục đích đảm bảo quyền được tiếp cận pháp luật, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết của người dân đối với những chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, tạo sự đồng thuận trong xã hội và tăng cường trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc triển khai thi hành các Luật. Được sự chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An và Sở Tư pháp, UBND huyện Quỳnh Lưu đã ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi  "Tìm hiểu pháp luật trực tuyến" năm 2024.

Anh-tin-bai

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Thưởng phát động cuộc thi.

Phát biểu khai mạc tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Thưởng mong rằng đây sẽ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, được tổ chức triển khai rộng rãi trên toàn huyện, với sự tham gia dự thi của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động trong tất cả các cơ quan, đơn vị; học sinh tại các trường học đóng trên địa bàn. Từ đó, tạo sức lan tỏa rộng rãi để mọi người, mọi thành phần trong xã hội hình thành ý thức "sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật". Đây cũng là hoạt động hướng tới chào mừng ngày Pháp luật Việt Nam 9/11/2024.

Anh-tin-bai

Các đại biểu bấm nút phát động cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật trực tuyến” trên địa bàn huyện năm 2024.

Tại lễ phát động, đại biểu và các em học sinh đã được thông qua thể lệ cuộc thi tìm hiểu pháp luật bằng hình thức thi trắc trắc nghiệm trực tuyến. Cuộc thi sẽ được diễn ra từ 8 giờ ngày 20/9/2024 và kết thúc vào 17 giờ ngày 20/10/2024. Nội dung các phần thi tập trung vào các quy định của Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022 và Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ năm 2024. Đây là những dự án luật quan trọng, tác động đến mọi mặt của đời sống.

Anh-tin-bai

Đ/c Lê Bá Thiệu, Trưởng phòng Phổ biến giáo dục và theo dõi thi hành án pháp luật, Sở Tư Pháp truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ năm 2024.

Ngay sau lễ phát động, UBND huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị tập huấn Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ năm 2024.  Tại Hội nghị, các đại biểu được đồng chí Lê Bá Thiệu, Trưởng phòng Phổ biến giáo dục và theo dõi thi hành án pháp luật, Sở Tư Pháp truyền đạt những nội dung cơ bản, điểm mới, quy định bổ sung của Luật rật tự, an toàn giao thông đường bộ năm 2024. Từ đó giúp các đại biểu cùng các em học sinh nắm vững Luật và thực hiện đúng Luật khi tham gia giao thông./.

Như Thủy- Việt Hùng

VĂN BẢN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement