image banner
Quỳnh Lưu: Hỗ trợ 100 triệu đồng cho các ngư dân có tàu cá bị cháy

Chiều 29/7, Đoàn công tác của huyện Quỳnh Lưu do đồng chí Nguyễn Văn Thưởng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ cho các ngư dân là chủ 5 tàu cá bị cháy vào đêm 28/7 tại cảng cá Lạch Quèn thuộc xã Quỳnh Thuận. Cùng đi có đồng chí Phạm Thị Hải Yến - Ủy viên Ban Thường vụ, trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; đại diện lãnh đạo các Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Lao động Thương binh và Xã hội huyện.

Anh-tin-bai

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Thưởng và các thành viên trong đoàn đến thăm hỏi, động viên các ngư dân có tàu cá bị cháy vào đêm 28/7

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Thưởng cùng các thành viên trong đoàn đã trực tiếp đến cảng cá Lạch Quèn thăm hỏi, động viên và chia sẻ trước những mất mát, thiệt hại lớn về kinh tế của 5 chủ phương tiện ở xã Sơn Hải, Quỳnh Long khi tàu cá bị hỏa hoạn thiêu rụi gần như hoàn toàn. Đối với các địa phương, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị tích cực triển khai bằng nhiều hình thức khác nhau, nhằm kêu gọi các tổ chức, nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ phần nào giúp 5 chủ tàu từng bước vượt qua những khó khăn, sớm có phương tiện để tiếp tục vươn khơi bám biển, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình.

Anh-tin-bai

Huyện Quỳnh Lưu trao tiền hỗ trợ cho mỗi chủ tàu 20 triệu đồng

Dịp này, Đoàn công tác của huyện cũng đã trao 100 triệu đồng hỗ trợ cho 5 chủ tàu, trong đó mỗi chủ tàu là 20 triệu đồng. Đây là số tiền được Quỳnh Lưu trích từ quỹ cứu trợ của huyện.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Các tàu cá bị cháy gần như hoàn toàn, không thể khôi phục được

Trước đó, vào khoảng 19h30 ngày 28/7/2023, trong lúc đang neo đậu tại cảng cá Lạch Quèn xã Quỳnh Thuận thì tàu cá NA-99699-TS của ông Bùi Xuân Xin xã Quỳnh Long bốc cháy. Sau đó tàu trôi theo dòng chảy làm ngọn lửa lây lan sang 4 tàu khác đang neo đậu gần đó. Vụ cháy ước tính thiệt hại ban đầu hàng chục tỷ đồng.

Hồng Diện – Thế Cường

VĂN BẢN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement