image banner
Xã Quỳnh Thọ (huyện Quỳnh Lưu) kỷ niệm 70 năm thành lập

Sáng ngày 18/10, Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ xã Quỳnh Thọ (huyện Quỳnh Lưu) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập xã (1954 – 2024). 

Anh-tin-bai

 Văn nghệ chào mừng 70 năm thành lập xã Quỳnh Thọ

Tới dự ở tỉnh có đồng chí Lê Đức Cường – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Ở huyện Quỳnh Lưu có các đồng chí Lê Xuân Kiên – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Hoàng Văn Bộ - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND – UBND huyện, lãnh đạo các ban, phòng, ngành huyện; các xã vùng lân cận, lãnh đạo xã Quỳnh Thọ qua các thời kỳ và những người con xa quê.

Anh-tin-bai

 Các đại biểu tham dự buổi lễ

Là xã nằm ở khu vực Đông Nam của huyện Quỳnh Lưu, nhân dân Quỳnh Thọ với truyền thống yêu nước và cách mạng, bản tính cần cù, chịu khó, giàu lòng nhân ái và nghĩa tình đã tạo nên một sắc thái văn hóa riêng của một vùng quê ven biển. Trải qua các lần hợp nhất, chia tách từ xã Tân Hải (năm 1946) hợp nhất với Văn Thanh thành xã Văn Hải (năm 1948), và điều chỉnh địa giới hành chính để thành 03 xã Quỳnh Thọ, Quỳnh Sơn và Quỳnh Hải (năm 1954). Ở thời kỳ nào, nhân dân Quỳnh Thọ cũng luôn dũng cảm trong chiến đấu chống giặc ngoại xâm, kiên cường trong phòng chống thiên tai, chế ngự thiên nhiên, bền bỉ và sáng tạo trong lao động sản xuất xây dựng quê hương.

Anh-tin-bai

Đồng chí Trần Huy Vinh – Bí thư Đảng ủy xã Quỳnh Thọ thông qua diễn văn khai mạc buổi lễ

Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, nhân dân Quỳnh Thọ vừa anh dũng chiến đấu, vừa thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, tiếp nhận và nuôi dưỡng thương bệnh binh. Nơi đây từng là vị trí trung tâm địa đầu tuyến giao thông quan trọng ven biển vận chuyển hàng hóa chiến lược từ Bắc vào Nam. Đã có hàng ngàn thanh niên Quỳnh Thọ lên đường nhập ngũ trực tiếp chiến đấu, tham gia lực lượng thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, có hàng ngàn người tham gia dân quân du kích, tự vệ địa phương, đã góp phần cùng với quân và nhân dân cả nước làm nên chiến thắng lịch sử thống nhất đất nước.

Anh-tin-bai

 Đồng chí Nguyễn Văn Khanh – Chủ tịch UBND xã Quỳnh Thọ báo cáo kết quả 70 năm hình thành và phát triển xã Quỳnh Thọ

Bước vào thời kỳ đổi mới, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Quỳnh Thọ đã chung sức đồng lòng hăng hái thi đua lao động sản xuất và thu được những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Từ một xã nghèo ven biển, đến nay Quỳnh Thọ đã trở thành vùng quê đổi mới và phát triển đồng đều. Cơ cấu kinh tế của xã tiếp tục chuyển dịch tích cực; thu nhập và đời sống nhân dân không ngừng được nâng lên; kết cấu hạ tầng về giao thông, thủy lợi, công trình văn hóa được đầu tư, nâng cấp làm cho diện mạo của xã ngày càng khởi sắc. Các hoạt động văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, làng văn hóa, gia đình văn hóa chiếm tỷ lệ cao, các trường học đạt chuẩn quốc gia, xã đạt tiêu chí chuẩn quốc gia về Y tế. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Dân chủ ở cơ sở được phát huy. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm và có nhiều chuyển biến tích cực.

Anh-tin-bai

 Đồng chí Hoàng Văn Bộ - Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu phát biểu tại buổi lễ

Chúc mừng và ghi nhận những thành quả đạt được của xã Quỳnh Thọ trong chặng đường 70 năm qua, đồng chí Hoàng Văn Bộ - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu nhấn mạnh: Trước yêu cầu nhiệm vụ chính trị và tình hình trong giai đoạn mới – Quỳnh Thọ sẽ sáp nhập với xã Sơn Hải để thành xã Văn Hải với quy mô, diện mạo mới, sẽ là đô thị biển năng động theo định hướng Quy hoạch vùng huyện đến năm 2030. Vì vậy, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu đề nghị Đảng bộ và Nhân dân xã Quỳnh Thọ cần khơi dậy và phát huy khát vọng vươn lên, tinh thần tự lực, tự cường và trách nhiệm của mỗi công dân nhằm tạo môi trường, động lực mới để xây dựng và phát triển xã nhà một cách toàn diện, bền vững.

Anh-tin-bai

 Toàn cảnh buổi lễ

Xã phải nhanh chóng rà soát, đánh giá đầy đủ những tiềm năng, thế mạnh của địa phương để quy hoạch, xây dựng và nhân rộng các mô hình kinh tế thương mại, dịch vụ, liên kết sản xuất. Nhất là các lợi thế khi tuyến đường ven biển được hình thành, và không gian, điều kiện nguồn lực về đất đai, lao động, cơ sở hạ tầng khi sáp nhập với xã Sơn Hải.

Làm tốt công tác tuyên truyền, thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Quan tâm nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân, thực hiện tốt các nội dung về an sinh xã hội. Tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia về NTM mới, làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của nhân dân trong việc tham gia đóng góp nguồn lực xây dựng xã đạt tiêu chí NTM nâng cao. Chú trọng và thực hiện tốt nhiệm vụ Quốc phòng an ninh. Chăm lo công tác xây dựng Đảng, các tổ chức trong Hệ thống chính trị vững mạnh, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả.

Anh-tin-bai

 Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Quỳnh Lưu trao tặng bức trướng và lẵng hoa chúc mừng Đảng bộ và nhân dân xã Quỳnh Thọ nhân dịp 70 năm thành lập xã

Nhân dịp này, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Quỳnh Lưu đã trao tặng lẵng hoa và bức trướng với dòng chữ “ Cán bộ và nhân dân xã Quỳnh Thọ 70 năm xây dựng, đổi mới và phát triển” chúc mừng xã Quỳnh Thọ nhân dịp 70 năm thành lập.

Thanh Toàn - Đức Thiên 

VĂN BẢN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement